Cải thiến thiết bị công nghiệp trong nhà xưởng

Thực trạng khảo sát từ các doanh nghiệp Việt Nam cho thấy rằng hiện nay hơn 2/3 thiết bị máy móc tại các công ty doanh nghiệp có nhà máy, công xưởng thường xuyên hoạt động là các loại máy móc cũ, thiết bị, băng tải cũ đi sau thời đại thậm chí vài ba thế hệ.

Theo những thông số đưa ra bởi bộ KH&CN, tại Việt Nam với số công ty có quy mô vừa và nhỏ lên tới gần 610.000 hiện đang vận hành thường xuyên tuy nhiên trong số này có tới gần 77% các loại băng chuyền, băng tải được nhập vào thuộc các dòng máy cũ ở thập niên 60-70, có khoảng cách quá xa so với thế giới.
Điều này lý giải tại sao chỉ ngoại trừ một vài ngành có sự tăng trưởng đột phá như các ngành sữa, thực phẩm, gỗ hay nhựa…thì các ngành khác hầu như không có bất cứ dịch chuyển nào trong hệ thống xuất khẩu. Thực tế Việt Nam chỉ nằm trong hệ thống gia công thành phẩm, chủ yếu nhập nguyên phụ liệu nước ngoài, và xuất khi sản phẩm thô có giá trị thấp.
Công nghệ máy móc và thiết bị tại Việt Nam nếu được chú trọng, đổi mới và tăng cường hoạt động sẽ mang đến rất nhiều lợi ích như tăng cường khả năng làm việc của lao động, tiết kiệm các chi phí lãng phí, điều chỉnh được giá thành sản phẩm, tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp và giúp các công ty tiến tới được các thị trường mới. Nhưng thực trạng sử dụng các loại thiết bị máy móc công nghiệp như băng tải công nghệ cũ đã kéo các doanh nghiệp Việt nam tụt lại rất xa so với thế giới.




Bên cạnh đó, so với các nước phát triển khác, số lượng thiết bị máy móc nhập khẩu của Việt Nam mới chỉ gần 11% chỉ bằng ¼ so với các nước cùng khối khác. Nếu muốn hội nhập trong TPP, việc tăng cường các loại máy móc, thiết bị công nghiệp, băng tải là vô cùng cần thiết hiện nay để các doanh nghiệp Việt có thể tăng cường năng lực cạnh tranh trong nội khối cũng như khám phá được những thị trường mới khó tính hơn ngoài các thị trường quen thuộc. Thị trường băng tải thành phố Hồ Chí Minh
Cuối cùng, khi quá trình gia nhập TPP hoàn tất, thuế suất nhập khẩu máy móc từ các nước có công nghệ phát triển sẽ giảm xuống mức 0% là cơ hội cho Việt Nam thay đổi bộ mặt của mình, đổi với các loại thiết bị máy móc sản xuất.
Theo băng tải Intech Việt Nam. 

Featured Post

Thị trường băng tải thành phố Hồ Chí Minh

Tin băng tải Việt Thống - Ngành công nghiệp được coi là một ngành chủ đạo của thành phố Hồ Chí Minh, đã từ lâu trở thành một trong những t...